Sannleikur eša lygi į Smartlandi? Hvoru trśir žś?

Ljóst mį vera aš flestar žjóšir glķma viš žį žraut aš greina sannleikann frį lyginni. Stundum er žaš žannig aš sannleikurinn er lyginni lķkastur og žvķ oft erfitt aš greina į milli. Oftar en ekki eru fleiri en ein og tvęr og žrjįr śtgįfur af sannleikanum, allt eftir žvķ hver segir frį.

Vķsindin eru į margan hįtt frįbrugšin. Mikill sannleikur liggur oftast ķ vķsindunum en óbrigšul eru žau engan veginn. Til eru dęmi žess aš vķsindamenn hafi misnotaš sannleikann og vķsindamenn sem hafa bśiš til „betri" sannleika. Vķsindin sjįlf standa žó oftast af sér vešur nśtķmans.

Oftar en ekki er meginžemaš ķ vķsindum žaš sem vķsindasamfélagiš er sammįla um aš komist nęst žvķ aš vera „hinn heilagi sannleikur" žó svo aš allir vķsindamenn viti aš „hinn heilagi sannleikur" er ekki til.

Afar mismunandi er hvort neytendur og samfélagiš ķ heild sinni sé sammįla vķsindunum og žvķ sem vķsindamenn „predika". Oft er litiš į lęknastéttina sem mįlssvara „hins heilaga sannleika" og veit ég žess dęmi žar sem mķnir nįnustu hafa fariš til lęknis, fengiš einhvers konar „framkvęmdaįętlun" vegna t.d. veikinda en aldrei spurt „AF HVERJU viljiš žiš gera žetta viš mig?" eša „eru ašrar leišir fęrar?". Sama var uppi į teningnum fyrir hrun žegar viš nįnast öll hlustušum agndofa af ašdįun į greiningardeildir bankanna - „...gott er aš fjįrfesta ķ xxx sjóšum bankans."

Svo eru žęr starfsstéttir sem oft er lķtiš hlustaš į. Sjśkražjįlfarar eru aš mķnu mati ein žessara stétta sem ekki er hlustaš nęgilega mikiš į. Jś sjśkražjįlfara vita allt sem naušsynlegt er til žess aš ašstoša flesta meš kvilla sķna en samt sem įšur gera fęstir žaš sem sjśkražjįlfarar bišja um aš sé gert. Ég er einn žeirra sem gerir sjaldnast ęfingarnar heima sem ég hef veriš bešinn um. Žaš hefur illilega komiš ķ bakiš į mér.

Matvęlafręšingar eru önnur stétt sem er ómissandi fyrir ķslenskan matvęlaišnaš en samt eru ekkert sérstaklega margir matvęlafręšingar starfandi hjį matvęlafyrirtękjum. Ég held žvķ žó fram, og er žaš mķn persónulega skošun, aš matvęlaišnašurinn vęri enn betri hér į landi vęru fleiri matvęlafręšingar ķ störfum hjį matvęlafyrirtękjum. Til dęmis er žaš mķn skošun aš išnašarsaltmįliš hefši ekki oršiš aš žvķ sem žaš varš ef fleiri matvęlafręšingar hefšu veriš ķ žeim fyrirtękjum sem „lentu ķ" žessu įkaflega klaufalega mįli.

Nęringarfręšingar tilheyra lķka starfsstétt sem žarf aš stimpla sig betur inn hjį almenningi. Mataręši og heilsa liggur svo nįlęgt hjarta okkar aš viš teljum ešlilega öll aš viš „vitum best" um okkar eigin lķkama - viš žekkjum jś okkar lķkama best. Eša hvaš?

Viš kannski žekkjum okkar lķkama best utanfrį en žegar kemur aš innihaldinu žį erum viš flest meš minni žekkingu en góšu hófi gegnir og žekkjum lķtiš sem ekkert um starfsemi lķkamans. Žessi vankunnįtta į okkar innri lķkamsstarfsemi er ekki ósvipuš žekkingarleysi flestra į žvķ hvernig einkabķllinn okkar virkar og er samansettur žó viš sjįum aušveldlega hvort bķllinn sé skķtugur eša hreinn. Ég žori a.m.k. ekki aš reyna aš laga bķlinn minn žegar hann bilar og aldrei myndi ég reyna aš setja vatn į olķutankinn!

En hvernig stendur žį į žvķ aš svo margir eru tilbśnir til žess aš koma fram viš lķkama sinn eins og žeim dettur ķ hug? Og jafnvel setja ofan ķ hann „einhvern višbjóš" sem į alls ekki heima žar? Žvķ er erfitt aš svara en oftast held ég aš žar sé um vanžekkingu aš ręša.

Žaš er annaš sem vegur hugsanlega enn žyngra ķ žvķ hvaš viš setjum ofan ķ okkur en vanžekkingin ein: mamma, pabbi, fjölskyldan, vinir, vandamenn, samstarfsašilar og sölumenn. Žetta eru įhrifavaldar ķ okkar lķfi og flestir vilja okkur vel. Žaš eru kannski žeir sem žekkja okkur minnst (sölumennirnir) sem er e.t.v. mest sama um hvernig okkur reišir af; žaš er nóg aš viš kaupum af žeim žaš sem žeir eru aš selja og heilsa okkar lķklega aukaatriši?

Alltof oft hef ég heyrt sögur frį žvķ žar sem einhverjum „sannleika" hefur veriš nįnast žvingaš upp į fólk og oftar en ekki til žess aš kaupa eitthvaš, einhverja vöru eša žjónustu af žeim ašila sem bżšur upp į „sannleikann". Žetta gera mamma, pabbi, fjölskyldan okkar, vinirnir eša samstarfsašilar sjaldnast žó svo aš žess séu dęmi heldur eru žaš sölumennirnir ķ flestum tilfellum haga sér į žennan hįtt.

Netiš er einn farvegur fyrir upplżsingar og ķ augum marga er netiš „hinn heilagi sannleikur". Margir „Gśggla" bara hitt og žetta og slį um sig meš upplżsingum žašan, eins og um vęri aš ręša „hinn eina heilaga sannleika".

Žetta vita lķka žeir sem markašssetja sig į netinu, į spjallsķšum og į vettvangi netsins, t.d. eins og į www.pressan.is og į Smartlandi Mörtu Marķu Jónasdóttur og vķšar. Ég er žar į mešal.

Žar komum viš aš kjarna žessa pistils. Ég geri mér grein fyrir įhrifamętti netsins og alls žess góša og slęma sem žaš hefur upp į aš bjóša; flestir sem mišla einhverjum bošskap gera žaš!

Af hverju sjįum viš žį svo mikiš af stašreyndavillum į netinu? Af hverju er t.d. Smartland Mörtu Marķu stśtfullt af stašreyndavillum?

Žegar mér baušst aš skrifa pistla į Smartlandi į sķnum tķma setti ég fyrirvara ķ tölvupósti til Mörtu Marķu um aš ég myndi „kśpla" mig śt ef žetta yrši sama vitleysan og mér žótti vera žegar Marta Marķa var meš www.pressan.is. Ég óskaši eftir faglegheitum og žekkingu žar sem vķsindin myndu vera leišarljósiš. Fyrir žetta fékk ég bįgt enda taldi hśn aš allir gętu skrifaš góšar greinar til almennings um allt milli himins og jaršar, jafnt menntašir sem ómenntašir.

Jį aušvitaš getur hver sem er skrifaš um hvaš sem er en ég spurši žį og spyr enn:
Er rétt aš hver sem er geti veitt rįš um lķkamann, neyslu į matvęlum, hvernig lķkaminn bregst viš hinum og žessum matvęlunum og jafnvel gefiš rįš um aš taka śt įkvešin grunn-matvęli? Og  žaš sem er žaš allra versta, veitt rįš um aš minnka neyslu į lyfjum, uppįskrifušum af lękni, įn žess aš rįšfęra sig viš lękninn, bara vegna žess aš sį sem „predikar" trśir žvķ aš žaš hafi hjįlpaš honum eša henni samhliša neyslu į einhverju „töframatvęli"?

Gerum viš ekki kröfu į aš žegar fólk lętur frį sér miklar yfirlżsingar aš žeir hinir sömu geti stutt sitt mįl meš nišurstöšum rannsókna žar sem vķsindin sjįlf og heišarleiki eru höfš aš leišarljósi?

Žaš finnst mé a.m.k.

Ég er bśinn aš vera mjög tvķstķgandi aš halda įfram skrifum mķnum į Smartlandi en ég hef veriš hvattur til žess aš halda įfram žar sem žaš séu svo fįar raddir skynseminnar og vķsindanna žarna į Smartlandinu aš žaš vęri verra aš vera žar ekki. En nś veit ég barasta ekki lengur.

Undanfarnar vikur hef ég fylgst meš žvķ į Smartlandi hverjir eru aš mišla upplżsingum um heilsu almennt og holla og góša nęringu og hverju žeir (žęr) hafa veriš aš mišla. Hér stikla ég į stóru en mikiš mun meira af vafasömum skilabošum mį finna žarna inni:

Fyrsti pistillinn sem ég hnaut um er frį  Gušrśnu Bergmann og er settur į Smartlandiš 22. desember sl. Žessi pistill er eiginlega sér kapķtuli og eftir aš hafa lesiš hann nokkrum sinnum žį komst ég aš žeirri nišurstöšu aš viš gętum hreinlega lifaš į dufti einu saman og einstaka pillum meš. Hollt, hóflegt og gott mataręši meš hreyfingu višbęttri, eins og mér hefur veriš kennt aš vęri undirstaša vellķšunar, vęri eiginlega bara algert aukaatriši. - http://mbl.is/smartland/pistlar/gudrunbergmann/1212831/

Žann 1. janśar er grein eftir Gušrśnu Bergmann į Smartlandi žar sem hśn talar um aš „hreinsa lķkamann" eftir jólamatinn, svona eins og lķkaminn sé ekki fullfęr um žaš sjįlfur įn nokkurrar utanaškomandi hjįlpar. Ķ žessum pistli er męlst til aš viš neytum dufts og aftur dufts til žess aš hreinsa lķkamann. Bķddu hvaš varš um „hollt og gott mataręši"? Er žaš trśin aš lķkaminn sé hin ófullkomna vél og geti ekki séš um sig sjįlfur ef honum er sinnt meš hollri nęringu og heilbrigšri hreyfingu? - http://mbl.is/smartland/pistlar/gudrunbergmann/1214735/

Žann 9. janśar skrifar Gušrśn aftur į Smartlandi og aš žessu sinni undir yfirskriftinni „Styrkjum lķkamann". Žar er m.a. sagt  „.....en kókosolķa er jafn įhrifamikil og lyfiš flśkónazól (Diflucan). Žvķ ętti aš nota hana til mešhöndlunar į sveppasżkingum, einkum candida-afbrigšunum sem erfitt er aš mešhöndla meš lyfjum". - http://mbl.is/smartland/pistlar/gudrunbergmann/1216162/

Žann 11. janśar er enn einn pistill frį Gušrśn Bergmann į Smartlandi og žar er talaš um „Hęttuleg plastķlįt" vegna efna ķ žeim, efna sem eru eftir sem įšur heimiluš til notkunar af Evrópusambandinu og yfirvöldum ķ Bandarķkjunum. Ķ pistlinum er hręšsluįróšurinn ķ hįvegum hafšur og žegar ég hafši lesiš žetta žį varš ég hreinlega hręddur og žaš žrįtt fyrir aš ég trśi ekki nema fimmta hverjum staf sem žessi konar skrifar yfir höfuš. Hvaš ętli sį sem hefur miklar mętur į Gušrśnu hafi gert? Örugglega hent öllum sķnum ķlįtum beint ķ rusliš!

Nś er ég ekki aš segja aš ég trśi žvķ aš allt sé slétt og fellt og allt sem snertir okkur neytendurna sé fullkomlega öruggt! Ég veit aš svo er ekki en veršur ekki aš nįlgast mįliš af varfęrni og meš mešalhóf aš leišarljósi og draga eilķtiš śr hręšsluįróšri (Hęttuleg plastķlįt er heiti greinarinnar)? Gott er aš muna aš žaš er fullt af fólki sem trśir hverjum staf sem frį Gušrśnu kemur hvort sem hann er sannur ešur ei og įbyrgš hennar žvķ grķšarlega mikil. - http://mbl.is/smartland/pistlar/gudrunbergmann/1210466/

Žann 15. janśar skrifar Gušrśn Bergmann enn einn pistilinn į Smartlandinu. Žessi fjallar um morgundrykki og er ķ sjįlfu sér įgętis lesning - žangaš til ķ lokin - en žį fer Gušrśn aš fjalla um blóšflokkamataręšiš. Bķddu, vorum viš ekki bśin meš žennan pakka? Var žjóšin ekki oršin sammįla um aš blóšflokkamataręšiš vęri enn ein sölubólan og mįliš afgreitt? Reyndar vildi svo vel til, eša illa, eftir žvķ hvernig ég lķt į mįliš, aš ég hlustaši į fyrirlestur hjį Gušrśnu fyrir ekki svo löngu sķšan og žar kom blóšflokkamataręšiš upp. Žar sagši hśn oršrétt (ég skrifaši žetta nišur):

 „Žegar ég fę strįka til mķn ķ rįšgjöf og žeir eru meš eyrnaverk žį er žaš fyrsta sem ég spyr hvort žeir borši mikinn kjśkling. Ef žeir borša mikinn kjśkling og eru ķ blóšflokki X (man ekki hvaša blóšflokk hśn nefndi enda er žaš aukaatriši) žį er žaš fyrsta sem ég rįšlegg žeim aš hętta aš borša kjśkling".

Žessi ummęli dęma sig sjįlf. - http://mbl.is/smartland/pistlar/gudrunbergmann/1217288/

Nęringaržerapistinn Žorbjörg Hafsteinsdóttir skrifar į Smartlandi 9. janśar. Žar er Marta Marķa aš fį Žorbjörgu til žess aš veita „Fantaflott rįš til aš hreinsa lķkamann".

Žar kemur m.a. fram aš lķkaminn er „...fullur af lofti og skķt" eftir jólaįtiš og žvķ er góš hreinsun mikilvęg. Žriggja daga djśs- eša safafasta eša alvöru 5-7 vikna „hreinsunarvikur" eins og segir ķ bók hennar 10 įrum yngri į 10 vikum meš allt aš 3ja vikna hreinsun myndi algerlega vera mįliš. - http://mbl.is/smartland/heilsa/2012/01/09/fantaflott_rad_til_ad_hreinsa_likamann/

Einhvern veginn taldi ég aš lķkaminn, žetta magnaša fyrirbęri, gęti hreinsaš sig af „skķt og lofti" einn sķns lišs og žyrfti ekkert nema venjulegt gott mataręši og heilbrigša hreyfingu til žess. En hvaš veit ég?

Svo bęttust viš rįšleggingarnar og žį borgar sig, sagši Žorbjörg, žegar aš žessari „hreinsun" kemur, aš taka śt allt glśten, sykur, mjólkurvörur og brauš en nį sér ķ gręnmetisduft frį NOW og hręra śt ķ gręnan safa eša bara vatn.

En gręnmetisduft.......duft? Kemur žetta frį manneskju sem stendur fyrir žvķ aš predika um aš viš eigum aš fęra okkur „nęr upprunanum"? (http://mbl.is/frettir/sjonvarp/64029/?cat=smartland)

Og henda śt öllu brauši? Hmmmmm..............man ekki eftir nišurstöšum rannsókna sem męla meš žvķ.

Einhvern veginn fannst mér aš hjśkrunarfręšingurinn Žorbjörg hefši séš vķsindaljósiš žvķ mér fannst lķtiš hafa boriš į višlķka ummęlum eftir rįšleggingar hennar hérna um įriš žegar hśn rįšlagši fólki aš henda śt śr ķsskįpnum hverri einustu vöru sem vęri meš eitt eša fleiri aukefni, efni sem samžykkt voru (og eru enn) af Evrópusambandinu og yfirvöldum ķ Bandarķkjunum til notkunar ķ viss matvęli.

Smartlandiš er lķka góšur vettvangur, aš žvķ er viršist, fyrir auglżsingar. Endalausar auglżsingar frį Hreyfingu um hin og žessi nįmskeišin. Žaš var nś žannig fyrir nokkrum vikum aš hvorki fleiri né fęrri en žrķr pistlar į Smartlandinu voru auglżsing fyrir nįmskeiš og tķma ķ Hreyfingu. Anna Eirķksdóttir, Įgśsta Johnson og Ragnheišur Ragnarsdóttir skrifa allar į Smartlandinu og hér mį sjį umrędda pistla:

http://mbl.is/smartland/pistlar/stjornuthjalfun/1219741/
http://mbl.is/smartland/pistlar/raggar/1219697/
http://mbl.is/smartland/pistlar/ajoh/1219067/

Marta Marķa ręšur sjįlfsagt algerlega hvernig hśn hagar Smartlandinu sķnu en er rétt gagnvart lesendum vefsvęšisins aš ganga svona langt ķ auglżsingahernašinum? Žvķ mį ekki gleyma aš žessi skrif eru ekki einstök enda eru flestir pistlar Önnu og Įgśstu meš tilvitnanir ķ starfsemi Hreyfingar.

Ķ Hreyfingu fer fram, aš mķnu mati, frįbęrt starf aš mestu leyti og žetta veit ég žvķ žar starfaši ég ķ tvö įr fyrir ekki svo löngu sķšan. Žar eru frįbęri hóptķmakennarar og frįbęr žjónusta ķ alla staši. En śtlitsdżrkunin sem mašur upplifir śt į viš frį fyrirtękinu rķšur ekki viš einteyming.

Stjörnužjįlfun hitt og žetta, Hollywood hitt og žetta, myndir af ofuržjįlfušum ofurfyrirsętum, „įtak" žetta og hitt og fleira gerir žaš aš verkum aš mašur spyr hvort heilindi og viršing fyrir lķkamanum sé haft aš leišarljósi žegar kemur aš markašssetningu og stjórnun fyrirtękisins.

Višhorfiš kristallašist eiginlega ķ Stjörnužjįlfun Hreyfingar og Smartlands, sem fór fram fyrir stuttu, en žar tóku nokkrar konur žįtt ķ žvķ aš „bęta sig og fegra" meš öfgum ķ žjįlfun og mataręši. Sem dęmi žį var žįtttakendum rįšlagt aš neyta eingöngu 1200 kcal į dag ķ a.m.k. eina viku žjįlfunarinnar en žessi fjöldi hitaeininga er langt undir grunnžörf lķkama langflestra kvenna, svo ég tali nś ekki um kvenna sem töldu sig žurfa aš grennast og ęfšu mjög mikiš į žessum tķma. Vorum viš sem žjóš ekki oršin įsįtt um aš öfgakenndir kśrar og įtök virka ekki til lengri tķma litiš? Frekari raunir mįtti svo lesa ķ umsögnum „keppendanna" sjįlfra į Smartlandinu.

Hjį Hreyfingu hefur ansi oft veriš vitnaš ķ śtlit svokallašra „hasarkroppa" stjarnanna og spurt hvort viš viljum ekki lķta śt eins og hinn og žessi fręgi Hollywood leikarinn. Myndir sem fylgja meš eru nįnast undantekningalaust af fólki ķ fanta formi meš six-pakkinn til sżnis. - http://mbl.is/smartland/pistlar/ajoh/1217193/

Hvaša skilaboš er veriš aš senda hér til ungra stślkna og drengja?  

Svo bętti Smartlandiš um betur ķ śtlitsdżrkuninni um daginn žegar žar birtust nišurstöšur um 20 best vöxnu konur heims en flestar žessar konur passa ekki ķ fatnaš fulloršinna heldur „neyšast til" aš velja sér föt ķ barnadeildum verslana vegna holdafars sķns. - http://mbl.is/smartland/utlit/2012/02/03/18_best_voxnu_konur_heims/

Sś grein sem gerši žaš eiginlega aš verkum aš ég įkvaš aš taka upp penna og skrifa žennan pistil birtist į Smartlandi 16. janśar sl. en žar eru tilgreind „Sex matvęli sem žś ęttir ekki aš borša".

Žarna er um žżšingu aš ręša frį vef Health Freedom Alliance og er talaš um aš hér sé um aš ręša nżjar nišurstöšur rannsókna į žessum matvęlum.

Žaš er alveg meš ólķkindum aš įbyrgšarmenn Smartlands skuli „heimila" žessi ótrślegu ófaglegheit. Žarna er um beinan įróšur aš ręša og lyginni lķkast hvernig nišurstöšur rannsókna eru żmist mis- eša oftślkašar.

Boršum ekki hefšbundnar kartöflur! Er žetta grķn? Hvaš segja ķslenskir kartöflubęndur? Ętla žeir aš sitja undir žessu?

Ekki borša eldislax? Žarna er vitnaš ķ eina 8 įra gamla rannsókn žar sem framkvęmdin og nišurstöšur hennar voru haršlega gagnrżndar. Hvaš segir ķslenski eldisišnašurinn viš žessu?

Hefur žżšandi greinarinnar tapaš glórunni? - http://www.mbl.is/smartland/heilsa/2012/01/16/sex_matvaeli_sem_thu_aettir_ekki_ad_borda/

Eins og sjį mį eru allar ofangreindar greinar og innslög ķ boši Mörtu Marķu į Smartlandi. Fleira er hęgt aš tķna til en lęt ég stašar numiš nś ķ žessari upptalningu.

Rétt er aš minnast į aš ég veit męta vel aš žaš er ekki hęgt aš halda öllu óęskilegu frį fólki hvort sem žaš er nś upplżsingar eša matvęli. Žaš er žó mikill munur į žvķ aš banna fólki aš hafa ašgang aš varasömum skilabošum, eins og gert er t.d. ķ Noršur-Kóreu, og į žvķ hreinlega aš stušla aš žvķ aš fólk fįi žessar vafasömu upplżsingar beint ķ ęš. Žvķ finnst mér ķ ljósi žeirrar stöšu sem Marta Marķa hefur ķ samfélagi okkar og žeirri geysimiklu įbyrgš sem į henni hvķlir, og vegna vinsęlda Smartlands, aš Marta Marķa og įbyrgšarmenn www.mbl.is geri sér grein fyrir mikilvęgi réttra upplżsinga og uppbyggandi upplżsingastreymis til žjóšarinnar. Žaš getur ekki veriš farsęlt fyrir Morgunblašiš og vef žess, www.mbl.is, aš mata krókinn į neyš annarra og žeirra sem hvaš mest sękja ķ skyndilausnir (žannig lķtur žaš śt fyrir mér a.m.k.).

Žaš er aukinheldur ekki hęgt aš skżla sér į bak viš žekkingarleysi og žżša beint upp śr glamśrtķmaritum.

Neytendur eiga betra skiliš.

En ekki er allt svo slęmt aš žaš boši ekki eitthvaš gott
Ég bżš hér meš ofangreindum pistlahöfundum aš setjast nišur ķ góšu tómi og ég skal leiša žęr ķ allan sannleikann um vķsindi nęringarfręšinnar. Žaš sem ég veit ekki, sem er jś aš sjįlfsögšu heill hellingur, hef ég fengiš ašra nęringarfręšinga til aš ašstoša mig meš. Nóg er af fullfęrum nęringarfręšingum um allt land og fjöldinn allur af nęringarfręšingum sem śtskrifast śr flottu nįmi frį Hįskóla Ķslands į įri hverju.

Og fyrir žęr sem „ströggla" meš hvaša skilaboš um holdafar er gįfulegt aš lįta frį sér fara bendi ég į marga mjög góša sįlfręšinga sem finna mį į gulu sķšunum į www.ja.is. Margir mjög fęrir sįlfręšingar hafa sérhęft sig ķ skilabošum samfélagsmišla og annarra mišla um holdafar og įhrif žeirra į andlega žętti barna og unglinga.

Ég vona aš stelpurnar hér aš ofan žiggi žetta boš mitt. Ég gerši žaš fyrir stuttu žegar śtsendarar Lifandi Markašar voru ekki sįttir viš mig eftir vištal į Bylgjunni um lķfręnt ręktuš matvęli. Žęr bušu mér į fund sem ég umsvifalaust samžykkti aš koma į enda veit mašur aldrei svo mikiš aš mašur viti allt.

Žaš sagši Sókrates fyrir tęplega 2500 įrum og tel ég aš žaš eigi ennžį vel viš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Rebekka

Žakka žér kęrlega fyrir aš hafa skrifaš žennan pistil, ég er svo innilega sammįla žvķ sem žś segir ķ honum.  Žaš hefur lengi fariš gķfurlega ķ taugarnar į mér hversu miklu af ósannreyndum gervivķsindum er varpaš fram sem stašreyndum į Smartlandi.

Ég vona aš žś hęttir ekki aš skrifa į Smartland, mér finnst žś einn af fįum žarna sem segir eitthvaš af viti.

Rebekka, 6.2.2012 kl. 15:44

2 identicon

Takk kęrlega fyrir frįbęra grein.

Žórhildur (IP-tala skrįš) 7.2.2012 kl. 12:17

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband