Er ķžróttafręšimenntun nś til dags bara grķn og réttindin fengin śr Cheeriospakka?

Sem „gömlum" ķžróttakennara hefur mér žótt verulega sįrt aš sjį hvernig starfsstétt ķžróttafręšinga og ķžróttakennara hefur dottiš śt śr samfélagslegri umręšu sķšastlišin 20 įr. Žegar ég śtskrifašist frį Ķžróttakennaraskólanum į Laugarvatni įriš 1992 žótti ķžróttakennari nokkuš merkilegur titill. Ķ dag mį žakka fyrir aš ķžróttakennarar og ķžróttafręšingar fį vinnu į heilsuręktarstöšvum landsins, ja a.m.k. sumum žeirra.

En af hverju spyr ég hvort ķžróttafręšimenntun sé grķn? Žaš er ekki vegna žess aš mér žyki hśn ekki mikilvęg eša merkileg. Hįskólanįm ķ ķžróttafręšum er sex anna eša žriggja įra 180 eininga hįskólanįm. Nįmiš byggir m.a. į lķffęrafręši, lķfešlisfręši, hreyfižroska, nęringarfręši, žjįlffręši, ķžróttasįlfręši, uppeldis- og kennslufręši, forvörnum ķžróttameišsla, lķkams- og heilsurękt, einkažjįlfun, heilsufręši, heilsužjįlfun almennings, afreksžjįlfun, sérkennslu, rannsóknum og męlingum auk ķžróttagreinanna. Til samanburšar mį geta žess aš ĶAK einkažjįlfaranįm hjį Keili ķ Reykjanesbę er tveggja anna nįmskeiš sem kennt er aš mestu ķ fjarnįmi og er metiš til 36 eininga į framhaldskólastigi. Einkažjįlfaranįmskeiš hvort heldur ĶAK, ACE, FĶA eša önnur nįmskeiš eru ekki metin inn ķ hįskólanįm.

Ég spyr hvort ķžróttafręšimenntunin sé grķn eingöngu vegna žess aš undanfarna mįnuši hef ég heyrt ótrślegar sögur sem naušsynlegt er aš reifa hér ekki hvaš sķst til žess aš vernda hagsmuni neytenda en auk žess aš verja heišur ķžróttakennara og ķžróttafręšinga.

Hvernig stendur į žvķ, žrįtt fyrir ofangreinda menntun ķžróttafręšinga, sem śtskrifast frį bęši Hįskóla Ķslands og Hįskólanum ķ Reykjavķk įr hvert, aš almenningur sé aš ruglast į ķžróttafręšingi og einkažjįlfara? Til žess aš žvķ sé haldiš til haga veršur aš nefna aš ķžróttafręšingur er lögverndaš heiti en einkažjįlfari ekki. Einkažjįlfari getur hver sem er kallaš sig sama hver bakgrunnur og menntun žess einstaklings er. Gildir žį einu hvort ekkert nįmskeiš hefur veriš sótt, einkažjįlfaranįmiš standi yfir eina helgi eša žaš standi yfir tvęr annir eins og hjį Keili.

Ég tel aš žaš séu nokkrar įstęšur fyrir žessum ruglingi og fyrir žvķ aš almenningur viti ekki hvaš ķžróttafręšingar geta og kunna. Ein af tveimur megin įstęšunum er sś aš stéttin hefur haft sig lķtiš ķ frammi og leyft umręšu um hreyfingu og heilsu aš fara fram t.d. ķ fjölmišlum įn žess aš koma žar aš og ķ raun „leyft" misvitri umręšu aš eiga sér staš įn leišréttinga. Sķšari megin įstęšan aš mķnu mati er sś aš umręšan um hreyfingu og heilsurękt er farin aš standa og falla meš žvķ hvernig einkažjįlfarar, misvitrir eins og gengur og gerist, lķta į hin żmsu heilsutengd mįl. Nś žarf žaš aš koma skżrt fram aš ég hef ekki nokkurn skapašan hlut į móti einkažjįlfurum. Ég žekki žį mjög marga og margir žeirra eru miklir fagmenn sem setja ekki įrangur višskiptavina sinna né hégóma sinn ofar heilsu višskiptavinarins.

En žaš mįl ljóst vera aš einkažjįlfari er ekki ķžróttafręšingur en ķžróttafręšingur getur aušveldlega veriš einkažjįlfari og hefur til žess nęgilega menntun og rśmlega žaš.

Žrįtt fyrir žessar stašreyndir žį geta ķžróttafręšingar ekki fengiš vinnu hjį Reebok Fitness ķ Holtagöršum. Jś reyndar geta žeir žaš en eingöngu ef žeir eru auk žess meš ĶAK einkažjįlfarapróf frį Heilsuskólanum hjį Keili ķ Reykjanesbę. Hvernig getur lķkams- og heilsuręktarmišstöš eins og Reebok Fitness tališ aš einkažjįlfaranįm frį Keili sé betra en nįm ķ ķžróttafręšum frį tveimur af öflugustu hįskólum landsins? Ég hef lesiš žaš sem stjórnendur einkažjįlfaranįmsins hjį Keili segja um nįmiš en žvķ mišur neyšast žeir til aš skilja aš ĶAK einkažjįlfaranįm kemst ekki meš tęrnar žar sem hįskólanįm ķ ķžróttafręšum er meš hęlana.

Mišaš viš ofangreindar stašreyndir, hvernig geta žeir ķ Reebok Fitness neitaš ķžróttafręšingi um vinnu bara vegna žess aš hann er ekki meš ĶAK einkažjįlfararéttindi og sagt aš žeir rįši bara inn einkažjįlfara meš ĶAK réttindi? Eru hagsmunir sértękra hópa settir ofar hagsmunum almennings sem kaupir sér kort ķ Reebok Fitness? Nei, ég veit ekki enda eru žetta bara mķnar eigin tilgįtur af hverju ķžróttafręšingum hefur veriš neitaš um vinnu hjį žeim.

Ég er ekki aš segja aš ķžróttafręšingurinn sé alltaf betri einkažjįlfari en sį sem er eingöngu meš einkažjįlfararéttindi en žaš mį ljóst vera aš ķžróttafręšingurinn hefur mun meiri žekkingu į mun fleiri svišum en einstaklingar sem hafa klįraš einkažjįlfaranįm hvort sem žaš er nś helgarnįmskeiš eša tveggja annaš nįm eins og hjį Keili.

Hreyfisešlar heilsugęslunnar
Nokkrar heilsugęslustöšvar eru aš prófa sig įfram meš svokallaša hreyfisešla. Hreyfisešlarnir ganga śt į aš lęknar geti skrifaš upp į hreyfingu ķ staš lyfja eša samhliša lyfjagjöf. Eftir žvķ sem ég best veit žį gengur žetta vel žar sem žaš er ķ prófun og almenn įnęgja meš žessa leiš ķ forvörnum og heilsueflingu landsmanna. En į sama tķma og ég fagna žessu žį spyr ég af hverju žaš eru eingöngu sjśkražjįlfarar sem geti tekiš į móti einstaklingum sem fengiš hafa uppįskrifaša hreyfingu frį lękni? Reyndar įtti ég samtal viš lękni einn ķ Heilsugęslustöšinni ķ Garšabę og sagši hann mér aš um tilraun vęri aš ręša og ekki vęri loku fyrir žaš skotiš aš inn ķ žetta kęmu ķžróttafręšingar og ašrir fagmenn žegar fram lķša stundir og žegar og ef įkvešiš veršur aš innleiša žessa leiš varanlega inn ķ heilbrigšiskerfiš.

Eftir sem įšur tel ég žaš umhugsunarvert, žį ekki hvaš sķst fyrir starfstétt ķžróttafręšinga og ķžróttakennara ķ heild sinni, hvernig gengiš hefur veriš fram hjį žeim fagašilum sem lķklegast eru hvaš best til fallnir aš sinna žeim einstaklingum sem fengiš hafa hreyfisešlana uppįskrifaša.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband